Đa Nang Buồng Trứng Và Cách Điều Trị

  -  

Bài viết được tham vấn trình độ cùng chưng sĩ chăm khoa I Trương Nghĩa Bình - bác bỏ sĩ chăm khoa Sản - Khoa sản phụ khoa - cơ sở y tế Đa khoa quốc tế bhxhquangninh.com.vn Đà Nẵng.

Bạn đang xem: đa nang buồng trứng và cách điều trị


Hội triệu chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là tình trạng xôn xao nội tiết thịnh hành nhất ở thiếu nữ trong lứa tuổi sinh sản. Những triệu chứng tất cả thể gặp mặt như u nang buồng trứng, chu kỳ kinh nguyệt không đều, nhọt trứng cá, ít tóc, tăng cân. Các nhà nghiên cứu cho thấy nguyên nhân của đa nang phòng trứng cực kỳ phức tạp, mà lại tình trạng phòng insulin và cân bằng hormon là những yếu tố chính.

Bạn rất có thể kiểm soát những yếu tố này và bớt nhẹ những triệu bệnh của mình bằng cách thay thay đổi lối sống và bổ sung chế độ nạp năng lượng uống. Tuy nhiên, cần để ý rằng những cách thức điều trị buồng trứng đa nang này đáp ứng tùy vào từng trường hợp thay thể. Sau đấy là một số phương thức tự nhiên góp điều trị buồng trứng nhiều nang.


1. Chuyển đổi chế độ ăn uống


Ăn đúng nhiều loại thực phẩm và tránh một trong những thành phần độc nhất định hoàn toàn có thể giúp bạn điều hành và kiểm soát các triệu bệnh của buồng trứng đa nang. Một chế độ ăn uống bửa dưỡng rất có thể giúp kiểm soát và điều chỉnh hormone và chu kỳ luân hồi kinh nguyệt. Ăn những thực phẩm chế tao sẵn và những chất bảo vệ có thể góp thêm phần tăng chứng trạng viêm với đề chống insulin.

1.1. Thực hiện thực phẩm từ bỏ nhiên

Các thực phẩm nguyên chất không cất đường nhân tạo, hormone với chất bảo vệ được ưu tiên. Trái cây, rau, ngũ ly nguyên hạt và những loại đậu là đa số thực phẩm nguyên hóa học là rất nhiều thực phẩm mà bạn cũng có thể thêm vào cơ chế ăn uống mặt hàng ngày. Thực phẩm không có hormone cùng chất bảo vệ giúp hệ thống nội tiết rất có thể điều chỉnh lượng đường trong máu xuất sắc hơn.

1.2. Cân đối lượng carb và protein

Carbohydrate cùng protein đều tác động đến mức tích điện và hormone của cơ thể. Ăn protein đã kích thích khung hình sản xuất insulin. Thực phẩm chưa qua chế biến, các carb gồm thể nâng cao độ nhạy cảm insulin. Thay vì áp dụng chế độ ăn tránh low-carb cho tất cả những người bị đái dỡ đường, dịch nhân có PCOS nên triệu tập vào việc cung cấp đủ protein lành mạnh.

Các mối cung cấp protein trường đoản cú thực vật, ví dụ điển hình như những loại hạt, cây chúng ta đậu cùng ngũ ly nguyên hạt, là nguồn xuất sắc nhất.


Bánh gạo được gia công từ ngũ cốc nguyên hạt tốt nhất có thể cho sức khỏe
Cân bởi lượng carb cùng protein bởi ngũ ly nguyên hạt

1.3. Nhằm mục đích mục đích kháng viêm

PCOS được mô tả một số nghiên cứu là 1 trong tình trạng viêm nhẹ, mãn tính. Bổ sung cập nhật thực phẩm chống viêm vào chính sách ăn uống có thể giúp giảm bớt các triệu chứng PCOS. Dầu ô liu, cà chua, rau củ xanh, cá thu và cá ngừ, và những loại phân tử cây đều có tính phòng viêm.

1.4. Tăng lượng sắt

Một số thiếu nữ bị PCOS bị xuất tiết nặng trong chu kỳ kinh nguyệt. Điều này có thể dẫn đến thiếu sắt hoặc thiếu hụt máu. Nếu bác sĩ đã chẩn đoán bạn có thiếu ngày tiết hoặc thiếu sắt, chưng sĩ sẽ hướng dẫn và chỉ định những phương thức giúp tăng lượng sắt mang lại cơ thể. Chưng sĩ rất có thể khuyên bạn nên thêm hoa màu giàu chất sắt như rau xanh bina, trứng và bông cải xanh vào chính sách ăn uống. Tuy nhiên, bổ sung quá những chất sắt hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ tăng nguy cơ các biến chứng.

1.5. Tăng lượng magie

Hạnh nhân, hạt điều, rau xanh bina với chuối là gần như thực phẩm giàu magie bổ ích ở người mắc bệnh PCOS.

1.6. Một vài chất xơ góp tiêu hóa tốt

Một cơ chế ăn nhiều chất xơ rất có thể giúp cải thiện tiêu hóa . Đậu lăng, đậu lima, bông cải xanh, mầm Brussels, lê với bơ các giàu hóa học xơ.

1.7. Không uống cà phê

Tiêu thụ caffein rất có thể được links với những đổi khác nồng độ estrogen và bộc lộ của những hormone. Bạn cũng có thể sử dụng những loại nước uống sửa chữa thay thế không đựng caffein, chẳng hạn như trà thảo dược. Trà xanh rất có thể giúp nâng cấp tình trạng phòng insulin và thống trị cân nặng ở thanh nữ mắc PCOS.

1.8. áp dụng các thành phầm từ đậu nành

Đậu nành tất cả chứa những protein tựa như như estrogen vào cơ thể. Điều này có thể giúp cân bằng nội máu tố nếu bạn mắc PCOS. Nhưng cũng có thể có bằng bệnh rằng bài toán thêm đậu nành vào cơ chế ăn uống rất có thể phá vỡ hệ thống nội huyết .

Những người dân có tiền sử mái ấm gia đình mắc căn bệnh ung thư liên quan đến estrogen, chẳng hạn như một trong những bệnh ung thư vú, đề nghị tránh các sản phẩm từ đậu nành. Nếu chưng sĩ khuyên chúng ta thêm đậu nành vào chính sách ăn uống , sữa đậu nành, đậu phụ, miso cùng tempeh là rất nhiều sự lựa chọn tốt cho người bị bệnh PCOS.


Sữa đậu nành
Đậu nành giúp cân bằng nội máu tố cho những người mắc PCOS

2. Thực phẩm tính năng điều trị phòng trứng đa nang


Thực phẩm tác dụng có thể giúp kiểm soát và điều chỉnh hormon, kháng insulin và tình trạng viêm tương quan đến PCOS.

Thực phẩm tác dụng không được đồng ý bởi Cục thống trị thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Bạn nên được tư vấn với bác bỏ sĩ trước khi dùng bất kỳ bổ sung thực phẩm chức năng nào. Chỉ một trong những thực phẩm tác dụng mới được sử dụng vào các phương pháp điều trị với thuốc khám chữa PCOS.

2.1 Inositol

Inositol là vitamin B hoàn toàn có thể giúp nâng cao tình trạng phòng insulin. Nó cũng rất được tìm thấy nhằm giúp tăng tốc khả năng sản xuất trong một số trường hòa hợp PCOS.

2.2. Chromium

Bổ sung crom tất cả ​​thể nâng cấp chỉ số khối khung người (BMI), gồm thể cải thiện tình trạng PCOS. Crom cũng rất có thể giảm sự kháng insulin bằng cách giúp khung người tăng gửi hóa đường.

2.3. Quế

Quế làm từ vỏ cây quế. Triết xuất quế có ảnh hưởng tích cực tới việc đề phòng insulin. Quế cũng rất có thể điều hòa khiếp nguyệt ở thiếu phụ bị PCOS.

2.4. Nghệ

Các nhân tố hoạt hóa học trong củ nghệ được hotline là curcumin. Củ nghệ rất có thể được giúp giảm kháng insulin và là một trong chất phòng viêm.

2.5. Kẽm

Kẽm là 1 trong những nguyên tố vi lượng hoàn toàn có thể tăng kỹ năng sinh sản và hệ thống miễn dịch. Tóc rụng quá mức có thể được nâng cấp khi bổ sung kẽm. Bạn cũng có thể ăn thịt đỏ, đậu, phân tử cây với hải sản để có thêm kẽm trong chính sách ăn uống .

Xem thêm: Cách Trang Trí Hoa Giấy Treo Tường, Hoa Giấy Trang Trí Sang Trọng, Đẳng Cấp

2.6. Dầu hoa anh thảo

Dầu hoa anh thảo đã làm được sử dụng sẽ giúp đỡ giảm triệu triệu chứng thống kinh và kinh nguyệt ko đều. Chúng cũng hoàn toàn có thể giúp cải thiện mức cholesterol và bít tất tay oxy hóa, cả hai đều có mối tương quan với PCOS.


quế
Quế rất có thể điều hòa khiếp nguyệt ở đàn bà bị PCOS

2.7. Vitamin D và can xi kết hợp

Vitamin D là 1 trong thành phần rất đặc trưng đối với hệ thống nội tiết . Thiếu vitamin c D là chứng trạng thường chạm chán ở phụ nữ mắc PCOS. Vitamin D với canxi gồm thể cải thiện kinh nguyệt một cách đều đặn với tăng năng lực rụng trứng.

2.8. Dầu gan cá

Dầu gan cá chứa vitamin D với A, cũng tương tự lượng axit phệ omega-3 cao. Rất nhiều axit này rất có thể giúp nâng cấp kinh nguyệt những đặn với giúp vứt bỏ mỡ bụng .

2.9. Berberine

Berberine là 1 trong loại thảo dược liệu được áp dụng trong y học Trung Quốc sẽ giúp đỡ giảm đề chống insulin. Nếu bạn có PCOS, berberin tất cả thể bức tốc sự đàm phán chất và cân nặng bằng các phản ứng nội tiết cơ thể.


3. Thảo dược liệu adaptogen


Khi khung hình không thể thay đổi insulin, các hormone rất có thể tích tụ trong cơ thể và tạo tăng nồng độ hormone nam tính mạnh mẽ cao, gọi là androgen. Một vài loại thảo dược adaptogen cũng giúp giảm sút các triệu triệu chứng khác của PCOS, như chu kỳ luân hồi kinh nguyệt ko đều thông qua việc làm giảm androgen.

Hãy bình an và rỉ tai với bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ chất bổ sung cập nhật thảo dược nào, vị những thành phầm này chưa được FDA đánh giá.

3.1. Rễ Maca

Rễ cây maca là một loại thảo mộc truyền thống lịch sử được sử dụng để tăng kĩ năng sinh sản với ham ý muốn tình dục. Rễ Maca hoàn toàn có thể giúp thăng bằng hormone và sút nồng độ cortisol. Nó cũng hoàn toàn có thể giúp điều trị trầm cảm, giữa những triệu bệnh của PCOS.

3.2. Ashwagandha

Ashwagandha có cách gọi khác là nhân sâm Ấn Độ. Nó có thể giúp cân bằng mức độ cortisol, bao gồm thể nâng cấp căng thẳng và các triệu hội chứng của PCOS.

3.3. Húng quế

Húng quế, có cách gọi khác là tulsi, giúp giảm các stress hóa học và hiệp thương chất. Nó được điện thoại tư vấn là chị em hoàng của các loại thảo mộc. Húng quế hoàn toàn có thể giúp sút đường trong máu, phòng ngừa tăng cân nặng và sút nồng độ cortisol.

3.4. Rễ cây cam thảo

Rễ cây cam thảo tất cả chứa một đúng theo chất hotline là glycyrrhizin. Rễ cam thảo là một trong những chất chống viêm, có công dụng giúp đưa hóa con đường và thăng bằng hormone.


Cây húng quế
Húng quế rất có thể giúp bớt đường vào máu, chống ngừa tăng cân và sút nồng độ cortisol

3.5. Bạch tật lê (Tribulus terrestris)

Tribulus terrestris giúp kích mê say rụng trứng và cung cấp kinh nguyệt. Nó cũng rất có thể làm bớt về số lượng u nang phòng trứng.

3.6. Cây trinh cô bé (Chasteberry)

Chasteberry đã được sử dụng cậy trong vô số thế kỷ cung ứng về sự việc sinh sản. Chúng gồm thể nâng cấp một số triệu bệnh của Hội hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), mang dù ảnh hưởng của nó đối với khả năng sinh sản đòi hỏi nhiều nghiên cứu và phân tích hơn.


4. Men hấp thụ (Probiotic)


Probiotic ko chỉ hữu ích cho mặt đường tiêu hóa và sức mạnh đường ruột nhưng còn có thể đóng vai trò đặc trưng trong câu hỏi điều trị PCOS. Chúng cũng hoàn toàn có thể làm giảm viêm và điều chỉnh những hormone nam nữ như androgen cùng estrogen.Cân nói việc bổ sung cập nhật men vi sinh với ăn những loại thực phẩm đựng nhiều lợi khuẩn, như kim bỏ ra và kombucha.


5. Duy trì cân nặng nhằm điều trị phòng trứng đa nang


Duy trì khối lượng khỏe mạnh rất có thể giúp sút tình trạng kháng insulin, rối loạn kinh nguyệt và giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc những bệnh tương quan đến PCOS. Nếu bạn thừa cân, một số trong những nghiên cứu cho biết giảm cân từ từ thông qua chính sách ăn ít calo như một phương thức điều trị đầu tiên đầy hẹn hẹn mang đến PCOS.


Cân nặng hằng ngày
Húng quế có thể giúp giảm đường trong máu, chống ngừa tăng cân và bớt nồng độ cortisol

6. Bè đảng dục


Tập thể dục thể thao rất đặc biệt để duy trì cân nặng khỏe mạnh. Tuy vậy tập thể dục vượt nhiều hoàn toàn có thể làm xôn xao nồng độ những hormone , vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ để có thể có một chế độ tập luyện cân nặng bằng.

Các bài tập dịu nhàng, ảnh hưởng ít gây tổn yêu mến như yoga hoặc Pilates hoàn toàn có thể được lựa chọn. Lượn lờ bơi lội và thể dục nhịp điệu cũng được khuyến khích. Những bài tập cường độ dài và chạy đường dài cũng hoàn toàn có thể giúp nâng cao các triệu chứng của PCOS.


7. Thực hành giỏi “vệ sinh giấc ngủ” (sleep hygiene)


Giấc ngủ góp làm sút mức độ stress và giúp điều chỉnh cortisol để cân bằng hormone. Nhưng náo loạn giấc ngủ gồm tỉ lệ tăng gấp rất nhiều lần ở thanh nữ mắc PCOS. Để bức tốc vệ sinh giấc ngủ:

Đặt mục tiêu cho tám mang lại mười tiếng ngủ từng đêmThiết lập kinh nghiệm đi ngủ phần đa đặnTránh các chất kích thích với thực phẩm giàu chất béo trước khi đi ngủ

8. Bớt căng thẳng


Giảm căng thẳng hoàn toàn có thể điều chỉnh nồng độ cortisol. Nhiều chiến lược được nói ở trên, ví dụ như yoga, ngủ đủ giấc cùng cắt giảm caffeine, hoàn toàn có thể góp phần làm sút mức độ căng thẳng.

Đi dạo bên phía ngoài và tạo không gian sống mạnh khỏe để thư giãn và tự chăm lo bản thân cũng có thể làm giảm cảm hứng căng thẳng.


9. Tiêu giảm hoặc tránh các chất gây xôn xao nội tiết


Các chất gây rối loạn nội tiết là các hóa hóa học hoặc thành phần gây khó dễ hoặc ngăn ngừa sự đáp ứng tự nhiên của các hormone. Một số chất gây rối loạn nội tiết giống với hormone giới tính thanh nữ và nam, quấy rồi loạn khối hệ thống sinh sản. Điều này rất có thể làm tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc những triệu chứng PCOS.

Chúng thường xuyên được search thấy trong thực phẩm đóng hộp, xà phòng cùng trang điểm. Những chất gây xôn xao nội tiết thông dụng bao gồm:

DioxinPhthalatesThuốc trừ sâuBPAEte glycol

10. Châm cứu điều trị phòng trứng đa nang


Các nghiên cứu cho biết châm cứu như một cách thức điều trị sửa chữa cho PCOS. Châm cứu bao gồm thể cải thiện PCOS bằng cách:

Tăng lưu lượng huyết đến buồng trứngGiảm nồng độ cortisolGiúp sút cânCải thiện sự nhạy bén với insulin
Châm cứu giúp như một phương pháp điều trị sửa chữa cho PCOS

11. Một trong những lưu ý


Hãy cảnh giác với những thực phẩm tính năng và các liệu pháp khác. Tuy vậy có một số trong những lượng béo các nghiên cứu và phân tích về cách thức điều trị thoải mái và tự nhiên cho PCOS, cơ mà vẫn nên thêm thông tin cụ thể để hỗ trợ nhiều biện pháp thay thế. Chúng ta nên luôn luôn đánh giá với chưng sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ liệu pháp sửa chữa nào. Một số cách thức điều trị được thổi phồng như một cách thức “thần kỳ” mang lại PCOS thực sự gồm thể ảnh hưởng đến kĩ năng sinh sản hoặc dẫn đến các biến triệu chứng khác.

Xem thêm: Bị Tê Tay Phải Là Bệnh Gì - Tê Tay Trái, Tay Phải Là Bệnh Gì

Thận trọng lúc sử dụng:

Progestin, hoàn toàn có thể khiến bạn khó mang thai hơnLiệu pháp enzyme toàn thânCác thực phẩm công dụng và cam thảo dược liệu hứa hứa sẽ chữa được toàn bộ các bệnh dịch và công dụng ngay lập tức.

Để để lịch đi khám tại viện, quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Sở hữu và đặt lịch khám auto trên áp dụng Mybhxhquangninh.com.vn để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn gần như lúc phần lớn nơi ngay lập tức trên ứng dụng.