Giao Tiếp Giữa Điều Dưỡng Với Bệnh Nhân

  -  
Giới thiệuVề bệnh viện Tổ chứcBệnh việnCác phòng tác dụng những khoa lâm sàngKhám-Cấp cứu Hệ nội Hệ ngoại Sản các khoa cận lâm sàng Tin tứcSự khiếu nại đi khám bệnhchữa bệnh Đào tạoNCKH Chỉ đạotuyến vừa lòng tácquốc tế
từ thời điểm tháng 10 năm 2022 khoa Ung Bướu tiến hành điều trị ung thư sử dụng máy xạ trị gia tốc tuyến tính. Từ tháng 7 năm 2022, Khoa Phụ Sản thực thi khám, hỗ trợ tư vấn và điều trị hiếm muộn, hỗ trợ tư vấn 0235.3821090.

CN Nguyễn Thị Phước - chống Điều dưỡng

Giao tiếp là chuyển động giao lưu tiếp xúc thân con fan với con người. Để rất có thể sống lao động, học tập, công tác con tín đồ không thể ko dành thời gian để giao tiếp. Nhờ giao tiếp con fan sẽ tự đọc mình được không ít hơn; qua giao tiếp giúp phát âm được trung tâm tư, tình cảm, ý nghĩ và nhu cầu của fan khác.

Bạn đang xem: Giao tiếp giữa điều dưỡng với bệnh nhân

Khi giao tiếp với người bệnh và gia đình người bệnh, bạn điều dưỡng rất cần phải hiểu được rằng: bệnh tật là một trong những sự cố không người nào mong muốn, do vậy lúc mắc bệnh người nào cũng cảm thấy lo lắng và rất yêu cầu sự cảm thông sâu sắc từ nhân viên cấp dưới y tế. Trong những cơ sở xét nghiệm chữa căn bệnh thì lực lượng điều dưỡng chiếm phần tỷ lệ tương đối cao khoảng 50% nhân lực toàn dịch viện, điều chăm sóc cũng thường xuyên xuyên tiếp xúc với bạn bệnh nhiều nhất; trải qua việc thăm khám, theo dõi, thực hiện các quy trình kỹ thuật, tư vấn giáo dục sức khỏe.... Điều chăm sóc đã vận dụng linh hoạt các kỹ năng giao tiếp lồng ghép vào mọi bước của tiến trình điều dưỡng: dấn định, chẩn đoán điều dưỡng, đồ mưu hoạch, triển khai và lượng giá.

*

Các bước giao tiếp trong tiến trình điều dưỡng:

1. Nhận định

- phỏng vấn để khai quật tiền sử và căn bệnh sử

- Hỏi bình chọn tình trạng mức độ khỏe

- quan liêu sát các hành vi phi ngôn ngữ

- nắm tắt lại những ghi nhận và làm chạy thử chẩn đoán

2. Chẩn đoán điều dưỡng

- Viết các phân tích thừa nhận định

- thảo luận các biện pháp chăm lo và phần đông ưu tiên với người bệnh với gia đình

3. Lập kế hoạch

- Viết kế hoạch chăm sóc

- kế hoạch họp đội siêng sóc

- đàm đạo với bạn bệnh và mái ấm gia đình về các cách thức sẽ thực hiện

- Làm những thăm dò

4. Thực hiện kế hoạch

- trao đổi với các nhà chuyên môn khác

- giáo dục đào tạo sức khỏe

- cung ứng các cung ứng điều trị

- tiếp xúc với các nguồn sức khỏe khác

- Ghi nhận sự tiến triển của người bệnh trong kế hoạch chăm lo và các để ý về điều dưỡng

5. Đánh giá

- Đạt được các phản hồi về ngôn ngữ (không lời và tất cả lời)

- Viết các kết quả mong đợi

- Cập nhập các thông tin chiến lược điều dưỡng

- phân tích và lý giải các biến hóa cho người bệnh

Một số chú ý giúp fan điều dưỡng tiếp xúc có hiệu quả

- tín đồ điều chăm sóc nên biến hóa năng động trong việc sử dụng các năng lực khi tiếp xúc với từng fan bệnh.

- lắng nghe là trong những kỹ năng giao tiếp đặc biệt quan trọng nhất. Nó là một cách thức giao tiếp ko lời để biểu lộ sự để ý đến các nhu cầu, mối niềm nở và những trở ngại của người bệnh. Kĩ năng lắng nghe thành thục rất có ích trong quá trình điều dưỡng và là một trong cách sử dụng thời hạn có hiệu quả.

- Để phân bua sự chấp thuận, fan điều dưỡng phải biết dấu đi nhận thức cũng tương tự các thể hiện cảm xúc cá nhân, tránh những vẻ mặt với cử chỉ gợi ý đến sự không đồng tình như: cau mày, nhướng mắt, hoặc rung lắc đầu không tin tưởng tưởng.

- Đặt câu hỏi là một cách thức giao tiếp trực tiếp, mục đích của fan điều chăm sóc là tích lũy các thông tin có quý hiếm về người bệnh. Đặt thắc mắc có kết quả khi nó liên quan đến các chủ đề hay mục tiêu đang được trao đổi và sử dụng những từ ngữ thông thường mà người bệnh hoàn toàn có thể hiểu được.

- tin tức qua việc miêu tả lại, tín đồ điều dưỡng cho người bệnh thấy thông tin đã được trao một cách đúng mực và đầy đủ

- Khi thiếu hiểu biết nhiều vấn đề, bạn điều dưỡng ngay tức khắc ngừng cuộc trao đổi để nắm rõ nghĩa.

- trung tâm được định nghĩa là triệu tập vào những thông tin khóa xe và những khái niệm cơ bản của thông tin được gửi. Trong vấn đề làm riêng biệt vấn đề, tín đồ điều chăm sóc tìm kiếm ý nghĩa sâu sắc của tin tức từ các thông điệp của bạn bệnh.

- bạn điều dưỡng không nên đưa ra các nhận xét làm tín đồ bệnh sốt ruột hoặc giận dữ. Thậm chí ngay cả khi bình luận được chỉ dẫn với đặc điểm hài hước, bạn bệnh cũng rất có thể trở bắt buộc phẫn uất.

- fan điều chăm sóc thường xuyên báo tin cho fan bệnh, khuyến khích họ trả lời nhiều hơn.

Xem thêm: Cách Phòng Tránh Bệnh Tay Chân Miệng, Bệnh Tay Chân Miệng: Các Biện Pháp Phòng Ngừa

- việc giấu giếm các thông tin đối với người căn bệnh là không có ích, quan trọng đặc biệt khi họ có nhu cầu tìm ra chúng. Nếu fan điều dưỡng từ chối việc chia sẻ thông tin hoặc chỉ hỗ trợ một phần, fan bệnh có thể mất lòng tin vào họ.

- tín đồ điều dưỡng cần tránh việc cho lời khuyên đối với người bệnh khi cung ứng thông tin, để tránh ảnh hưởng đến các quyết định của họ.

- fan điều dưỡng nên hỗ trợ các thông tin rất có thể giúp bọn họ tiến tới các quyết định mà người ta cảm thấy lạc quan và phù hợp.

- yên lặng cho phép người căn bệnh một thời cơ để giao tiếp nội tại, tổ chức các ý nghĩ và sắp tới xếp những thông tin, cho tất cả những người bệnh thời hạn để search từ ngữ với cảm xúc.

- im lặng cũng giúp cho những người điều dưỡng có thể quan sát tín đồ bệnh. Gia hạn sự im lặng chứng minh người điều chăm sóc đang sẵn sàng đợi một câu trả lời.

- cầm tắt giúp người điều dưỡng lưu lại các tinh vi then chốt của quan tiền hệ, với phiên bản tóm tắt, bạn bệnh rất có thể ôn lại những thông tin, bổ sung cập nhật hoặc sửa chữa nhằm phù hợp với nhu cầu cần được siêng sóc.

Xem thêm: Bệnh Tay Chân Miệng Có Nguy Hiểm Không ? Trẻ Em Mắc Bệnh Tay Chân Miệng Có Nguy Hiểm Không

Giao tiếp luôn được gắn ghép trong mọi chuyển động theo dõi và chăm lo của fan điều dưỡng, thông qua tiếp xúc người điều dưỡng có thể hiểu rõ được tâm tư tình cảm nguyện vọng của tín đồ bệnh, xác minh được nhu cầu của tín đồ bệnh với lập ra một kế hoạch âu yếm cụ thể thỏa mãn nhu cầu với các nhu yếu đó, nhằm tìm hiểu sự thích hợp của fan bệnh.

Tài liệu tham khảo:

PGS.TS Phạm Văn Lình: Điều chăm sóc cơ bản 1. đơn vị xuất phiên bản giáo dục năm 2012.Bệnh viện TW Huế: nâng cấp năng lực thống trị ĐD. NXB ĐH Huế năm 2009