Top 7 bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối

  -  

Tập yoga là hình thức vận động cường độ thấp hoàn toàn có thể đem lại kết quả tích rất trong việc giảm đau, cứng khớp liên quan đến thoái hóa. Vậy, đâu là những bài tập yoga cho những người thoái hóa khớp gối?

Bài viết được tứ vấn trình độ bởi, BS.CKI Đỗ Thị Hồng Ánh – nội khoa Cơ xương khớp – Trung tâm gặp chấn thương chỉnh hình, khám đa khoa Đa khoa trung ương Anh, TP.HCM

*

Một trong những dạng viêm khớp thịnh hành nhất là chứng trạng thoái hóa khớp, trong số ấy thoái hóa ở khớp gối là thịnh hành hơn cả. Bệnh xẩy ra khi gồm sự mất cân đối giữa quá trình tổng phù hợp – phân hủy sụn khớp và đầu xương dưới sụn. Khớp gối bị thoái hóa hoàn toàn có thể sưng đau với cứng, dẫn mang lại hệ lụy giới hạn phạm vi đưa động. 

Hiện nay, ở bên cạnh những phương thức điều trị bảo tồn và phẫu thuật, người bệnh thoái hóa khớp gối còn được khích lệ vận động, rèn luyện thể chất để đảm bảo an toàn dịch nhờn trong khớp giữ thông tốt, tự đó làm cho chậm quy trình tiến triển của bệnh. Để đạt được công dụng này, trước tiên bạn bệnh đề xuất lựa chọn bộ môn luyện tập cân xứng như yoga, đi dạo hoặc bơi lội,…




Bạn đang xem: Top 7 bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối

Nội dung bài bác viết

Top 7 bài xích tập yoga cho những người thoái hóa khớp gốiCần để ý gì khi triển khai các bài bác tập yoga cho người bị xơ hóa khớp gối?

Người bị thoái hóa khớp gối tất cả nên tập yoga không?

Những bề ngoài vận cồn với cường độ dài như đá bóng, leo núi… vẫn được minh chứng là bao gồm nguy cơ khiến các cơn đau, cứng khớp gối trở đề nghị tệ hơn. Đồng thời, các vận động này còn giúp tăng khủng hoảng rủi ro chấn thương cùng đẩy nhanh quá trình thoái hóa, từ đó ảnh hưởng đến năng lực vận động của khớp gối sau này. 

Trong lúc đó, yoga là một vẻ ngoài tập thể dục bao gồm cường độ thấp hơn so với gần như môn thể dục trên. Việc tập yoga hoàn toàn có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khoắn như:

bớt đau và cứng khớp  nâng cấp khả năng vận động, tốc độ đi dạo và bốn thế của bệnh dịch nhân, nhất là bệnh nhân cao tuổi tác động ảnh hưởng tích cực tới việc linh hoạt của những mô cơ góp khớp gối gập – duỗi thông thường Nâng cao chất lượng cuộc sinh sống của fan bệnh

Do đó, ví như hỏi rằng bạn bị xơ hóa khớp gối tất cả nên tập yoga không, câu vấn đáp là “có”. 

Top 7 bài tập yoga cho tất cả những người thoái hóa khớp gối

Mục đích của những động tác yoga không chỉ có tác động đến khớp gối mà còn hỗ trợ rèn luyện các mô cơ xung quanh nhằm mục đích giảm tải áp lực nặng nề đè nặng nề lên đầu gối, đồng thời nâng cấp khả năng di chuyển và bảo trì độ linh hoạt của khớp.

Sau đây đang là 7 bài bác tập yoga cân xứng đối với người dân có khớp gối suy yếu.

1.

Xem thêm: Bật Mí Cách Trị Mụn Bằng Yến Mạch Trị Mụn Ẩn Hiệu Quả Nhanh Nhất


Xem thêm: Những Cách Trị Ho Cho Mẹ Đang Cho Con Bú Hiệu Quả, Những Cách Trị Ho Cho Phụ Nữ Sau Sinh Hiệu Quả


Tư thế trái núi

Tác dụng so với bệnh nhân

nâng cao tư nắm và dáng vẻ đi đứng cải thiện sức khỏe tinh thần cung cấp giảm cân hiệu quả cải thiện năng lượng cho khung người

Cách thực hiện

Đứng trực tiếp người, 2 đầu ngón chân dòng chụm vào nhau đôi tay thả lỏng bên người, lòng bàn tay luân phiên ra phía đằng trước Nâng những ngón chân lên khỏi sàn, bên cạnh đó nới rộng khoảng cách giữa các ngón chân rất có thể lắc fan ra trước, sau hoặc sang phía hai bên để cân đối trọng lượng khung người trên mỗi cẳng bàn chân Giữ yên tư thế vào 60 giây rồi thả lỏng cơ thể, nhớ rằng hít thở sâu vào khoảng thời hạn này

*

2. Tư thế binh sỹ II

*

Tác dụng đối với bệnh nhân

Co giạng và bức tốc sức dạn dĩ cho chân tương tự như mắt cá Tăng sức chịu đựng đựng bức tốc và kéo dãn dài chân cùng mắt cá chân cung cấp đối phó cùng với những vấn đề liên quan cho thoái hóa khớp, ví dụ như đau thần ghê tọa hoặc cẳng bàn chân bẹt…

Cách thực hiện

bắt đầu với tư thế đứng thẳng bước chân phải lên trước khoảng 122 cm Xoay ngang cẳng bàn chân trái về phía mặt trái, chú ý gót chân của cả hai chân bắt buộc thẳng mặt hàng Nâng hai tay ngang vai: tay phía hướng về trước, tay trái hướng ra phía sau, lòng bàn tay úp Hít sâu, tiếp nối thở ra cùng khuỵu đầu gối bắt buộc xuống, cố gắng giữ thẳng ống quyển Duỗi thẳng 2 tay và duy trì tay luôn song song với sàn mắt nhìn theo hướng tay phía trước bảo trì tư thế tối đa 60 giây rồi về bên trạng thái thuở đầu Đổi chân và lặp lại bài tập

3. Tư thế ngồi xếp cánh bướm

*

Tác dụng đối với bệnh nhân

Kích đam mê tim và nâng cao tuần hoàn tầm thường Kéo giãn cơ đùi trong, háng và đầu gối Góp phần nâng cấp đau thần khiếp tọa  Thuyên giảm băn khoăn lo lắng và mệt mỏi Giúp bớt trầm cảm nhẹ, lo lắng và căng thẳng mệt mỏi

Cách thực hiện

Ngồi thẳng sống lưng trên sàn, 2 cho thẳng chân trước mặt nhàn rỗi gập đầu gối và kéo gót chân về phía xương chậu thụt lùi đầu gối sang trọng 2 bên, phía lòng cẳng chân vào nhau và nỗ lực kéo gót chân càng ngay sát về phía xương chậu càng tốt để ý luôn giữ lại cạnh quanh đó của bàn chân tiếp xúc với phương diện sàn gia hạn tư thế buổi tối đa 5 phút rồi trở về tư thế ban đầu

4. Tứ thế nhân viên (Staff pose)

Tác dụng đối với bệnh nhân

Kéo giãn cơ gân khoeo cùng cơ bắp chân cải thiện tư nắm Thuyên giảm tình trạng đau thần ghê tọa

Cách thực hiện

Ngồi thẳng lưng trên sàn, rất có thể ngồi phụ thuộc tường nếu buộc phải (bả vai đụng tường nhưng mà đầu với vùng sống lưng dưới ko được va tường) choạc thẳng 2 chân về phía trước, mũi chân hướng lên trần 2 tay để bên tín đồ (không xay sát), lòng bàn tay nhắm đến phía trước Ép đùi xuống sàn, mặt khác xoay chúng hướng về phía nhau uốn cong cồ bàn chân để nghiền gót chân hướng ra phía ngoài bảo trì trong ít 60 giây rồi quay lại tư thế ban sơ

*

5. Bốn thế hình cây

Tác dụng so với bệnh nhân

Tăng sức mạnh, tính dẻo dai tương tự như độ linh hoạt của cơ đùi nâng cấp khả năng duy trì thăng bởi

Cách thực hiện

bắt đầu bằng tứ thế đứng trực tiếp lưng, 2 chân rộng bằng vai, tay áp ngay cạnh hông Co 1 chân lên cùng áp chặt lòng cẳng bàn chân vào phần đùi của chân còn sót lại Đưa tay lên trước ngực, lòng bàn tay áp vào nhau góc nhìn thẳng về phía trước duy trì tư thế trong tầm 5 – 10 nhịp thở rồi trở về tứ thế ban sơ Đổi chân và tái diễn bài tập

*

6. Bốn thế hình cá sấu biến hóa thể (Makarasana)

Tác dụng đối với bệnh nhân

Xoa dịu những cơn nhức khớp gối Kéo giãn cơ chân Giải tỏa stress Thư giãn vùng ngực, vai, cột sống và sống lưng dưới

Cách thực hiện

nằm sấp và khoanh tay trước mặt thong thả nâng đầu với vai lên, tiếp nối đặt cằm vào vòng đeo tay trước mặt thay đổi sâu, gần như và duy trì tư thế cho tới khi cảm xúc bớt stress Nâng đầu lên để đưa tay ra, tiếp đến hạ đầu chạm sàn và trở mình về bốn thế nằm ngửa

*

7. Bốn thế cây cầu

Tác dụng so với bệnh nhân

nâng cao tính linh hoạt và kĩ năng vận cồn trong cuộc sống đời thường hàng ngày Kéo giãn cơ tứ đầu đùi cùng cơ gân khoeo

Cách thực hiện

nằm ngửa trên sàn, 2 chân rộng bằng vai Thả lỏng đôi tay bên người, lòng bàn tay úp Gập đầu gối lên (co chân) nhằm lòng bàn chân tiếp xúc với sàn nhà từ từ nâng hông lên khỏi mặt đất duy trì tư thế trong vòng 8 nhịp thở rồi hạ hông xuống

*

Cần chú ý gì khi tiến hành các bài tập yoga cho những người bị xơ hóa khớp gối?

Để nhận ra những công dụng sức khỏe vì chưng yoga mang lại, đôi khi hạn chế rủi ro khủng hoảng phát sinh chấn thương hoặc khiến bệnh trở nặng nề trong quá trình luyện tập, người mắc bệnh thoái hóa khớp gối đã cần để ý một số sự việc như sau: 

tham vấn cùng bác bỏ sĩ chăm khoa trước khi ban đầu kế hoạch tập dượt Lựa chọn các bài tập yoga cân xứng cho tín đồ bệnh, tránh các tư cố gắng có nguy hại tạo thêm áp lực đè nén đè nặng trĩu lên khớp gối suy yếu do thoái hóa chú ý khởi động trước khi tập cùng thư giãn sau khi tập xong xuôi đúng cách phải dùng thảm yoga chuyên được sự dụng khi tập Địa điểm tập cần rộng rãi và thông thoáng Thời gian tập yoga đề xuất là sáng sớm hít thở sâu trong khi luyện tập để tăng tốc O2, đồng thời giảm CO2 bơm vào máu  từng buổi tập chỉ nên kéo dãn 30 – 60 phút, rất có thể tập mỗi ngày hoặc bí quyết ngày dừng tập ngay chớp nhoáng nếu có ngẫu nhiên cơn đau không bình thường nào xảy ra trong lúc thi đấu

Tập yoga tất cả chữa được thoái hóa khớp gối tuyệt không?

Mặc dù người có khớp gối bị thoái hóa được khuyến khích nên tập yoga tuy thế thực tế, người bị bệnh cần lưu ý rằng bề ngoài tập thể dục này sẽ không thể trị ngoài thoái hóa khớp gối. Vậy vào đó, tập dượt chỉ sở hữu tính hỗ trợ giúp thuyên sút triệu chứng, đôi khi góp phần nâng cấp khả năng vận động của khớp gối.